Petrolimex tài trợ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ VI và Liên hoan Văn hóa Cồng Chiêng Tây Nguyên năm 2017

 01:31 CH @ Thứ Hai - 14 Tháng Mười Một, 2016

Tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) Trần Văn Thịnh vừa thông báo đồng ý chủ trương tài trợ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ VI & Liên hoan Văn hóa Cồng Chiêng Tây Nguyên năm 2017 và giao Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên thực hiện nhiệm vụ này.

Văn hóa Cồng Chiêng Tây Nguyên là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại đã được UNESCO công nhận từ năm 2008. Bên cạnh đó, Tây Nguyên còn có cây cà phê Buôn Ma Thuột nổi tiếng thế giới mà hình ảnh của nó luôn gắn liền với xăng dầu Petrolimex đặc biệt trong mùa khô hạn.

Cửa hàng xăng dầu của Petrolimex tại Tây Nguyên

Thực hiện chủ trương của Đảng & Chính phủ về phát triển kinh tế vùng, phát huy lợi thế so sánh, những năm gần đây UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ hội đầu Xuân để tôn vinh cây cà phê Buôn Ma Thuột và Văn hóa Cồng Chiên Tây Nguyên. Lễ hội thu hút sự quan tâm của đông đảo đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, nhân dân cả nước và du khách quốc tế đến thăm quan.

Với ý nghĩa thiết thực của Lễ hội và theo đề nghị của UBND tỉnh Đắk Lắk tại buổi làm việc ngày 10.11.2016 cùng văn bản số 8059/UBND-KT ngày 07.10.2016; việc tài trợ của Petrolimex sẽ góp phần để lễ hội thành công, tạo sức lan tỏa về hình ảnh và văn hóa của Tây Nguyên nói riêng và của đất nước Việt Nam nói chung trong công cuộc hội nhập kinh tế quốc tế; qua đó, quảng bá về hình ảnh và các lĩnh vực kinh doanh của Petrolimex đến đông đảo đồng bào và du khách thăm quan Lễ hội.

Nguồn:  Phạm Ngọc Tú  -  Phòng QHCC - Petrolimex
Petrolimex