Theo đánh giá mới nhất của Nielsen, Petrolimex xếp thứ 512 trong 1.000 doanh nghiệp hàng đầu châu Á; đứng thứ 3 trong số 10 doanh nghiệp Việt lọt vào tốp này. Đã khẳng định, Petrolimex luôn là thương hiệu được người tiêu dùng tin tưởng và đang ở xu hướng đi lên trong tiến trình hội nhập.
Tỏa sáng biểu tượng
Ông Trần Ngọc Năm - Phó tổng giám đốc Petrolimex khẳng định: Hơn 60 năm qua, cán bộ công nhân viên - người lao động đã luôn kiên cường chiến đấu, miệt mài dựng xây lên thương hiệu Việt có tên là Petrolimex. Chúng tôi cảm nhận về thương hiệu Petrolimex với tinh thần: “trách nhiệm - nhiệt huyết - lạc quan - tin cậy” - “để tiến xa hơn”.
Nói đến Petrolimex, chắc chắn đông đảo người Việt Nam và quốc tế đều liên tưởng đến chữ P. Đó là biểu tượng thương hiệu của Petrolimex.
Chữ P xuất hiện lần đầu tiên vào ngày 12/01/1991 - ngày Petrolimex tròn 35 tuổi. Nó là chữ cái đầu tiên được cách điệu theo phương pháp mỹ thuật công nghiệp và chứa đựng nhiều nội hàm quan trọng của thương hiệu. Trong tiến trình xây dựng và trưởng thành của mình, Petrolimex đã tiếp cận câu chuyện thương hiệu một cách đầy đủ, toàn diện, khoa học và ở tầm vóc của thế giới.
Cùng với thời gian một bộ tài liệu khổng lồ đã được hình thành, đó là: (1) Chiến lược thương hiệu Petrolimex; (2) Hệ thống nhận diện thương hiệu Petrolimex; (3) Quy trình quản trị thương hiệu Petrolimex; (4) Văn hóa doanh nghiệp và Bộ quy tắc ứng xử Petrolimex; (5) Slogan và Print Ad Petrolimex. Tất cả là kết quả của 1 năm nỗ lực miệt mài nghiên cứu, phân tích chiều sâu, đưa ra các phương án, phản biện để hình thành nên sự lựa chọn tối ưu, sát với thực tế. Tiếp đó, cũng gần 1 năm cho nghiên cứu, ứng dụng vào cuộc sống. Sự đổi mới này mang đến cho thương hiệu Petrolimex sự mạnh mẽ và năng động, thân thiện với mọi người và môi trường.
Những sự thay đổi của biểu tượng chữ P đã cho thấy sự đổi mới, sáng tạo và nỗ lực “vươn cao, vươn xa” của Petrolimex. Trên tất cả, tại mỗi CHXD Petrolimex người tiêu dùng được sử dụng các hàng hóa - dịch vụ mang thương hiệu Petrolimex “ưu việt” từ những giọt mồ hôi và nụ người của người lao động áo xanh Petrolimex.
Thương hiệu Petrolimex thể hiện sự mạnh mẽ và năng động, thân thiện với môi trường
Petrolimex là chất lượng
Cùng với tiến trình phát triển thị trường của kinh tế Việt Nam, đã có lúc Petrolimex bị các sản phẩm mới của doanh nghiệp tư nhân cạnh tranh về giá rất gắt gao chỉ bằng ½ giá của dầu nhờn Petrolimex. Người tiêu dùng thấy giá lại rẻ nên cứ vậy mua, làm sản lượng dầu nhờn Petrolimex bán ra sụt giảm. Trước sức ép đó, bài toán đặt ra cho lãnh đạo Petrolimex là làm sao sản xuất ra được loại dầu nhờn riêng để cạnh tranh, giữ thị phần nhưng vẫn phải đảm bảo người tiêu dùng được sử dụng sản phẩm chất lượng tốt nhất!
Trong chính tư tưởng của Petrolimex, “hàng hóa, dịch vụ mang thương hiệu Petrolimex thì phải là hàng tốt, chất lượng cao”. Cùng với sự phát triển của thị trường, đến nay đã chứng minh đó là sự lựa chọn đúng. Dầu nhờn Petrolimex đã được cả nước đón nhận, đang lan tỏa sang các nước khu vực và thế giới.
Câu chuyện dầu nhờn Petrolimex nói lên rằng, thương hiệu Petrolimex không chỉ dừng lại ở biểu tượng chữ P, mà nó được hun đúc từ lịch sử, chất lính 60 năm qua, được tín nhiệm từ những hàng hóa, dịch vụ mà Petrolimex đã đem đến với khách hàng liên tục trong nhiều năm qua. Cái gốc của thương hiệu phải là chất lượng, phải vì lợi ích của người tiêu dùng.
Với sự tư vấn, hỗ trợ tích cực và hiệu quả của Công ty Investip - Tổ chức đại diện SHCN của Petrolimex, Petrolimex tự hào là 1 trong 8 đơn vị được lựa chọn tham gia vào Dự án “Nhãn hiệu nổi tiếng” do Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Hiệp hội nhãn hiệu quốc tế - Inta tổ chức. Thương hiệu/Nhãn hiệu “P, Petrolimex, hình” của chúng tôi vinh dự là đối tượng nghiên cứu của Dự án bên cạnh 7 thương hiệu lớn, có uy tín khác của Việt Nam và trên thế giới như: Nike, BMW, Vinamilk. Thông qua các hoạt động của Dự án này, chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng thương hiệu Petrolimex sẽ càng được định vị vững chắc hơn trên thị trường trong và ngoài nước, giành được nhiều hơn sự tin yêu từ phía công chúng và người tiêu dùng.
Phó tổng giám đốc Trần Ngọc Năm nhận định rằng: Một thương hiệu nổi tiếng, không chỉ là một thương hiệu được nhiều người biết đến. Nó phải là thương hiệu của sự tin cậy, tình yêu thương; được gửi gắm trong từng sản phẩm và chứa đựng tình người.